Một chiêu sử dụng PLR để Kiếm tiền với Clickbank

Có nhiều cách. sử dụng PLR ( Private Label Rights ) để kiếm tiền với Clickbank.

  1. Điển hình nhất là 2 cách:Sử dụng PLR làm "mồi câu" cho chiến lược Email Marketing
  2. Sử dụng PLR làm tài nguyên chia sẻ ( miễn phí hoặc trả phí ) và gắn Hoplink tiếp thị trên tài nguyên đó


Bài này mình sẽ nói về cách thứ 2, còn cách thứ nhất hình có nói qua ở bài Clickbank Luận Chiến.
Trước khi sử dụng PLR, chúng ta cần hiểu PLR là gì?

PLR là giấy phép cho sản phẩm kỹ thuật số, trên đó quy định các quyền sở hữu trí tuệ của tác giả sáng tạo ra sản phẩm kỹ thuật số. 

Như vậy PLR chỉ là một bản văn có ghi quyền sở hữu, mọi người phải tuân theo. Và một PLR sẽ tương ứng với 1 sản phẩm kỹ thuật (SPKTS) số kèm theo, cách thức mà SPKTS luân nổi trên Internet đều phải tuân thủ theo quy định của PLR. 
Có PLR là có quyền lấy lại SPKTS, nếu SPKTS luân nổi không theo cách PLR
Có PLR nghĩa là có SPKTS. Nhưng có trong tay SPKTS không có nghĩa là có PLR.

Lấy ví dụ trong thực tế thì vai trò PLR hơi giống giấy đăng ký xe máy.

Thực chất việc chia sẻ tài nguyên để kiếm tiền chính là chia sẻ SPKTS, chứ không phải chia sẻ giấy phép, nhưng vì mọi người trong giới MMO quen gọi PLR. Vả lại, việc có PLR trong tay cũng chính là có SPKTS nên mình dùng tiêu để bài viết : Một chiêu sử dụng PLR để Kiếm tiền với Clickbank cũng có thể chấp nhận được.

Hình minh họa cho PLR:

 minh họa cho PLR
Một giấy phép PLR - minh họa

Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách làm - Một chiêu sử dụng PLR để Kiếm tiền với Clickbank 


PLR lấy ở đâu?

PLR có thể tải miễn phí hoặc mua, tùy theo giấy phép PLR. Những nơi bán PLR rất nhiều, bạn có thể tìm trên google bằng cách search: PLR, buy PLR, PLR for Solution 1,  PLR for Solution 2,... 
Ở dưới bài viết mình sẽ để đường link tặng các bạn 125 Ebook 

Làm sao để kiếm tiền với Clickbank bằng cách sử dụng PLR?

1. Chỉnh sửa PLR

Như đã nói ở trên, đó là việc đưa Hop link tiếp thị liên kết vào trong SPKTS. Cụ thể là bạn sửa đổi PLR đó bằng các công cụ chỉnh sửa.

Để đơn giản thì mình sử dụng công cụ Driver của Google.

PLR ở trên Driver bằng cách tải lên hoặc nhận liên kết được chia sẻ.

Cách chỉnh sửa:  trỏ chuột vào file pdf ( PLR ) => chuột phải => mở bằng => Google tài liệu. Đến đây bạn chỉnh sửa ở dạng Word dễ dàng.
Tiếp theo xem xét xem sản phẩm đó nói về chủ đề gì, có thể xem kỹ hơn, những giải pháp bên trong đó. Từ đó chọn ra danh sách danh sách từ khóa ( một hệ từ ngữ  có nghĩa hay từ khóa ) cho SPKTS đó. Tiếp theo, vào tài khoản Clickbank, đến mục Find Products, nhập từ khóa vào để tìm SPKTS trên Clickbank có sự liên đới về giải pháp hoặc một giải pháp có thang giá trị cao hơn PLR. Đến đây, bạn có thể  dùng ứng dụng Trang Tính trên Driver để thống kê các hoplink và từ khóa

Tiếp theo, chọn lấy hoplink của sản phẩm tương ứng với từ khóa trên PLR, trên menu chọn:
Chèn => chọn Liên Kết => nhập Hoplink và mô tả. Đây là một cách đặt hoplink, việc đặt hoplink có nhiều vị trí và có nhiều chiến thuật.

Đặt hoplink như thế nào hiệu quả nhất?
Nguyên tắc là đặt ở nơi mà khi người đọc đang ở trạng thái nóng  - chính là lúc người đọc đang ở tâm thế mua hàng . Điều này do mình sắp đặt và dự đoán, nếu đúng thì tỉ lệ chuyển đổi cao. Khi khách hàng bắt đầu tải PLR về, thường là Traffic lạnh, đọc đến giữa thì ấm, đến cuối có thể nóng. Thường thì các cao thủ hay đặt Hoplink ở đầu hoặc cuối. Cách nào cũng có ưu và nhược điểm...

Ngoài ra, bạn có thể bịa ra 1 câu trên PLR và gắn hoplink, để dẫn người đọc đến sản phẩm.

Sau khi chỉnh sửa xong trên Driver, trên menu bạn chọn: Tệp => Tải xuống dưới dạng => tài liệu PDF
Hoặc có thể: Tệp => Tạo bản sao. Sau đó lấy link đi chia sẻ ở dạng Word

Note: Mình viết mấy kỹ thuật trên là hơi thừa với Pro, nhưng đã mất công viết thì viết cho cả newbie

2. Làm sao để có người tải PLR về?

Vấn đề traffic! Nếu dùng web site thì không thể SEO lên được. Dùng mạng xã hội để lấy traffic thì giải pháp số 1 vẫn là Youtube. Bởi không có mạng xã hội nào nhiều người truy cập như Youtube, nhưng đặc thù của Youtube khác với các mạng xã hội khác. Nghe đồn Youtube là em trai của Google.
2.1 Sản Xuất Video
Đề xuất 2 công cụ cơ bản làm video:


Dùng ảnh bìa của PLR làm nền video. Sau đó dùng Tool Convert text to speech chuyển nội dung Mục Lục của ebook PLR thành âm thanh. Tiếp theo dùng Camtasia biên tập video

* Nếu bạn chưa có phần mềm thì có dùng tạm công cụ sản xuất video online miễn phí  http://moviemakeronline.com/  tool này có thể dùng điện thoại để làm video.

Có nhiều cách lấy nội dung làm video để giới thiệu và chia sẻ PLR. Mình cho một vài ví dụ Demo thôi.

Cách 1: Lấy nội dung ở mục lục của ebook
Cách 2: Lấy 1 đoạn giới thiệu mở đầu của ebook
Cách 3: Tuyệt chiêu Di Hoa Tiếp Mộc Tá Lực Truyền Công. Cách này bạn lấy thông tin ebook đang HOT nhất hiện nay trên Amazon và Clickbank, sau đó sao chép 1 đoạn Review ( sao chép hết là chết kênh Youtube nhé ) cuối video lại nói về ebook của mình chia sẻ mà có sự liên đới với sản phẩm HOT. Với cách này, bạn có thể làm tiếp thị cho luôn cho Amazon - một công 2 việc.
Cách tìm sản phẩm Hot trên Amazon thường thì vào trang chủ, chọn mục Books => nhấn biểu tượng Search => chọn top 20 sách hàng đầu.

 top 20 sách hàng đầu
Chọn sản phẩm Top trên Amazon

Còn sản phẩm HOT trên Clickbank thì bạn vào CBTRENDS nghiên cứu nhé. Còn một số trang nghiên cứu nữa nhưng mình không nhớ. ( cập nhật sau )


2.2 Làm sao để có view cho Video ?

Đây là vấn đề quan trọng bậc nhất!
Để trả lời câu hỏi này thì mình có viết nên cả quyển sách dầy cũng được. Bởi vì cả một đội nhóm lớn với những chuyên gia bậc nhất thế giới đang làm việc cho Youtube về " Bộ máy Youtube " .
Không một đội nhóm hay một chuyên gia nào nằm ngoài Google có thể khẳng định mình là Tri Kỷ của Google cả.

Nhưng hệ thống - cỗ máy Youtube của Google làm việc tuân theo nguyên tắc số 1: Vì lợi ích của khán giả. Mình chia sẻ 3 điều quan trọng:

  1. Ngay thời điểm ban đầu khi tạo kênh và đăng video, Google cần có khán giả đánh giá video giúp Google. Đánh giá ở like, Sub, thời lượng view, comment, .... 
  2. Youtube đánh giá cao độ " Già Dơ " ( độ Trusk - uy tín ) của kênh. nếu video của bạn không có ai view giùm ở thời điểm ban đầu, thì giải pháp tốt nhất là bạn chịu khó đi tương tác trên Youtube bằng cách: Sub, like, và quan trọng nhất là bình luân hay, giải đáp thắc mắc ở những bình luận trên những kênh lớn. ( Like, Sub, Comment - là 1 kiểu backlink không cần link - nó rất quan trọng ).  Khi bình luận của bạn được like, thì thông tin 1 like hay n like đó sẽ cho vào đầu vào của thuật toán Youtube để xử lý. kết quả thường là video của bạn sẽ ăn được đề xuất.
  3. Người xem video trên Youtube chủ yếu là xem theo Video Đề Xuất. Lượng Search từ khóa có thể chỉ là vài nghìn/ tháng, nhưng video lại có vài triệu view/ tháng . Chính vì điều này, bạn phải SEO tiêu đề và hình thu nhỏ sao cho: (số lượt hiển thị) /(số lượt click) càng gần với 1 càng tốt. Thực ra khi kênh của bạn có độ già dơ rồi, Youtube thỉnh thoảng cho video ăn đề xuất để thử nghiệm. Nếu cứ ăn đề xuất mãi mà không có ai Click vào thì Youtube nó cũng thôi - cho nghỉ . 
Mọi yếu tố khác như SEO, bản quyền,.... nếu bạn cho nó là quan trọng số 2 thì sẽ có giả thuyết là số 1 để tạo nên câu chuyện :D . 

Có một số người có video chất lượng tốt, họ chỉ loanh quanh trên youtube tạo backlink cũng đã có view rồi. 

Vấn đề SEO từ khóa: 
Ở trên mình nó SEO tiêu đề và SEO ảnh. SEO từ khóa phải lỳ lợm mới được.
  • Nên nghiên cứu kỹ, để mặc định cho video tải lên là 2 đến 5 từ khóa làm thẻ tag . ( lỳ lợm )
  • Phải lập danh sách phát theo thẻ tag hoặc tiêu đề. ( lỳ lợm ) Mỗi danh sách phát ứng với 1 chủ đề và phải có nhiều video, càng nhiều càng tốt
            ( Mình có thể làm video hướng dẫn nếu các bạn yêu cầu bằng comment)


Nên làm SEO theo trường phái với sự kết hợp hài hòa giữa tiêu đề, mô tả, thẻ tag video, tag kênh. Theo trường phái này thì lại chia ra làm rất nhiều môn phái khác nhau.
Việc kéo view cho video nhờ backlink không thể bỏ qua. Vì lý do bài viết có giới hạn mình không trình bày. Nếu khán giả yêu cầu thì mình làm 1 kênh phục vụ khán giả.

Note: Không quên đặt đường link tải về PLR ở phần mô tả. Link tải về là link rút gọn. Rút gọn link có thể kiếm tiền !

Kiếm thêm thu nhập với rút gọn link tải về PLR - vừa có cơ hội kiếm tiền với Clickbank, vừa được tiền từ nhà Quảng cáo

Sau khi xử lý PLR với Driver, bạn sẽ có đường link chia sẻ. Đáng lẽ lấy link này đặt ở phần mô tả của video trên youtube, nhưng dể cho gọn gàng và tránh việc Youtube đánh giá Spam, bạn nên rút gọn link để kiếm thêm

Giới thiệu một số trang Web Uy tín Rút gọn link



  1. https://adf.ly/
  2. https://shortest.com

Nên rút gọn link qua http://bitly.com một lần nữa. 

Để có số liệu thống kê chính xác, xem các trang rút gọn link có gian lận hay không, hãy lấy các link đã rút gọn lần 1, chuyển qua http://bitly.com một lần nữa để rút gọn.

Chia sẻ gói PLR để có thể thực chiến ngay - Download PLR ( Private Label Rights )

Mình mua được 1 gói cũng khá lớn ở tren Jvzoo.com, tuyển chọn ra được 1 gói phù hợp (không vi phạm bản quyền) cho các bạn sử dụng


Mình chọn Module 2 để chia sẻ.
Đây là trang DOWNLOAD PLR ( Private Label Rights ) - Free:


Một chiêu sử dụng PLR để Kiếm tiền với Clickbank Một chiêu sử dụng PLR để Kiếm tiền với Clickbank Reviewed by BAONR on 02:38 Rating: 5

5 nhận xét:

  1. Liên lac với a kiểu ji ạ

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Làm video hd SEO trên youtube đi bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hướng dẫn ở blog này rồi. SEO kiểu bơm máu.

      Xóa
  3. huynh đệ là ai sao có vẻ bí ẩn thế

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.